4 dấu hiệu cho thấy kinh doanh online sẽ là xu hướng tất yếu năm 2020

  • 4 dấu hiệu cho thấy kinh doanh online sẽ là xu hướng tất yếu năm 2020

     xuanthuong updated 7 months, 2 weeks ago 1 Member · 1 Post
  • xuanthuong

    Member
    11/03/2020 at 05:44

    Sau một mùa Tết yên vui 2020 không còn rượu bia do Nghị định 100, 2020 bắt đầu với đại dịch Corona vẫn đang tiếp diễn tại Trung Quốc và các nước lân cận. Tuy không phải là đất nước bùng nổ dịch, không khí ảm đạm vẫn bao trùm lên thị trường kinh doanh ở Việt Nam.

    Bóng đen dịch bệnh đang dần bao trùm lên nhiều ngành hàng và đặc biệt những ngành kinh doanh Offline đều rơi vào thảm cảnh.

    1. Khi kinh doanh Offline là “không đủ”:

    Có lẽ bạn đã thấy cú đánh mạnh mẽ từ Nghị định 100 đối với ngành F&B. Cùng với virus Corona, 2 yếu tố này đã thay đổi hành vi của người dùng ngày càng nhiều.

    Khi xảy ra một thay đổi về chính sách, môi trường kinh doanh hay thị trường thì, nếu doanh nghiệp của bạn chỉ sống bằng một kênh duy nhất là offline, sự đóng băng của kênh bán hàng này sẽ là dấu chấm hết cho doanh nghiệp của bạn.

    Việc bắt đầu xây dựng một cửa hàng Online sẽ giúp bạn bảo vệ doanh nghiệp của mình, đa dạng cách tiếp cận khách hàng cũng như tăng thêm doanh thu.

    2. Áp lực từ thị trường Kinh Doanh Online:

    Khi bạn chỉ là một người kinh doanh Offline, nguồn khách hàng chính sẽ phụ thuộc vị trí cửa hàng của bạn:

    – Khu vực của bạn có đông người qua lại hay không?

    – Người dân trong khu vực đó có sẵn sàng chi trả hay có thói quen mua sắm sản phẩm của bạn ?

    Mọi thứ quyết định thành công của bạn đa phần đều đến từ cửa hàng bạn mở, với một nguồn lực tài chính lớn từ hàng hóa, tồn kho, thuê mặt bằng…

    Trong khi những đối thủ Online ngày càng nhiều, họ có thể bắt đầu bằng cửa hàng trên Facebook, trên Sàn Thương Mại Điện Tử hay khởi đầu bằng website bán hàng tại như Haravan, KiotViet, Sapo, Nhanh…

    Và họ bán mọi thứ với nguồn lực ban đầu rất thấp để có thể bào mỏng đi lượng khách hàng quanh bạn.

    3. Thị Trường Online Tăng trưởng mạnh mẽ:

    Theo báo cáo Việt Nam Digital 2020 – Cung cấp các số liệu tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Kinh Doanh Online:

    – Có 68,17 triệu người dùng Internet – Chiếm 70% Dân Số Việt Nam. Tăng 6,2tr người dùng – Tăng gần 10% so với 2019

    – 65 triệu người dùng Mạng Xã Hội – 93% trong đó sở hữu Smart Phone

    Qua báo cáo có thể thấy sự tăng trưởng của thị trường Thương Mại Điện Tử Việt Nam trong 2019 và xu hướng tăng trưởng sắp tới của thị trường.

    Cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng rộng lớn này trên Online sẽ giúp thay đổi việc kinh doanh của bạn.

    4. Sự hoàn thiện hệ sinh thái cho người Kinh Doanh Online:

    Cách đây hơn 5 năm việc bắt đầu Kinh Doanh Online là một thách thức với mọi người vì thị trường còn mới mẻ:

    – Chưa nhiều người mua hàng Online

    – Niềm tin thị trường còn thấp – Tỉ lệ hoàn hàng cao

    – Chưa nhiều Công ty hàng đầu trong thị trường Định hướng người dùng hành vi mua sắm Online

    – Các hãng vận chuyển cho COD còn non trẻ, dịch vụ vận chuyển kém chất lượng

    Nếu bắt đầu từ 5 năm trước, bạn có hàng trăm vấn đề phải giải quyết để bắt đầu kinh doanh Online. Nhưng hiện tại, rất nhiều vấn đề đã được giải quyết dễ dàng.

    Bạn có thể khởi đầu kinh doanh bằng:

    – Nguồn hàng từ ThiTruongSi.com

    – Xây dựng 1 Fanpage trên #Facebook & 1 Website Bán Hàng với nền tảng #HaraWeb (#Haravan là Facebook Marketing Partner đầu tiên của Facebook ở Vietnam)

    – Bắt đầu xây dựng cửa hàng và quản lý bán hàng O2O bằng #HaraRetail

    – Sử dụng #HaraFunnel, nền tảng Chatbot Marketing lớn nhất Đông Nam Á với hơn 130k users

    – Sử dụng dịch vụ 8 nhà vận chuyển hàng đầu cho thị trường COD như GiaoHangNhanh – Viettel Post… kết nối trực tiếp với #HaraInventory

    – Bán hàng ở mọi nơi từ các sàn TMDT như Tiki, Shopee, Lazada hay quảng cáo Google Smart Shopping (tính năng Haravan phát triển miễn phí) đc tối ưu bằng #HaraAds

    – Tối đa tần suất mua hàng và kiến tạo khách hàng trung thành với #HaraLoyalty

    – Quản lý mọi dữ liệu đa kênh tích hợp, liên kết với tất cả các sản phẩm ở trên từ sản phẩm core của Haravan, đó là #OmniChannel

    Vệ Triết, nguyên Giám đốc điều hành (CEO) của #Alibaba, từng nhận xét rằng: “Không có SARS, có lẽ Alibaba đã biến mất. SARS đã mang đến cho Alibaba chương trình khuyến mãi lớn nhất. Vào thời điểm đó, mọi người đều buộc phải sử dụng Internet.”

    Hơn 50,000 doanh nghiệp Việt đã và đang sử dụng Haravan để tăng doanh thu qua các kênh online cũng như offline, còn doanh nghiệp của bạn thì sao?

    (st)

Log in to reply.

Original Post
0 of 0 posts June 2018
Now